Mới nhất
Đang tải...
Home » , , » Tìm sâu rồng ở đâu?

Tìm sâu rồng ở đâu?

Sâu rồng, là loại mồi câu cực kì thu hút các loại cá trắng (tên gọi chung của các loài cá như cá chép, cá chép tica, cá vẹn…). Chính vì thế, rất nhiều cần thủ ưa thích dùng loại mồi câu này để làm mồi bả dụ cá trắng. Nhưng để tìm được sâu rồng thì không phải cần thủ nào cũng biết cách tìm.

Thông thường, các cần thủ bây giờ để tìm sâu rồng họ thường đi ra những cửa hàng bán đồ câu cá để tìm mua chúng. Tuy nhiên, không cần phải như thế, bởi vẫn có những cách để chúng ta có thể tự mình tìm kiếm sâu rồng để chuẩn bị cho bữa câu.

Tìm sâu rồng ở đâu?

Việc tự tìm kiếm sâu rồng để chuẩn bị cho bữa câu sẽ đem đến cho bạn niềm vui của một cần thủ, niềm vui chuẩn bị công đoạn mồi câu, sau đó bạn sẽ lại chọn được những con sâu chất lượng nhất, những con sâu to, dài, dẻo dai và chịu đựng tốt để câu. Những con sâu rồng này tốt hơn rất nhiều so với những con sâu rồng mua ngoài tiệm, bởi những con sâu rồng đó đã yếu đi khá nhiều trong quá trình vận chuyển cũng như bảo quản.

Khó khăn là phải tìm được vị trí có sâu rồng để có thể thu hoạch. Bởi không phải vị trí nào cũng có đủ sâu rồng để chúng ta có thể thu hoạch, đâu dại gì đào cả tấn bùn chỉ để tìm một lượng sâu rồng chỉ tương đương mấy chục nghìn đồng khi mua ngoài các cửa hàng. Vì thế, để thu hoạch sâu rồng thì tốt nhất là tìm những khu vực nước có mật độ sâu rồng lớn, mà để có được yêu cầu nhưu vậy, thì nước tại đây phải có nhiều mùn hữu cơ và đáy phải nhiều bùn và không quá mềm.

Nhiệt độ nước cũng là một điểm quan trọng ảnh hưởng đến độ phân bổ của sâu rồng, bởi sâu rồng thường chỉ chọn những khu vực có nhiệt độ đủ ấm để phát triển. Loài sâu rồng có khả năng di cư để tìm đến khu vực sinh sống phù hợp nhất với chúng. Khu vực lý tưởng để tìm kiếm sâu rồng nhất là những khu vực ao hồ nhỏ có độ sâu chỉ khoảng 1-1.2m.
Đọc thêm: Tìm hiểu về mồi câu trứng kiến
Địa điểm tuyệt vời nhất để sâu rồng sinh sống chính là những vũng nước mà gia súc thường đến uống nước, bởi những thú chunsgt hải ra chính là điều kiện tạo thành những vùng nước có môi trường amuf mỡ cho loại sâu này phát triển. Ngoài ra, những khu vực thường xuyên có lượng khí oxy hòa tan vào nước như tại các phá nước hay tại những khu vực thải nước của các doanh nghiệp, nhà máy… là những khu vực sâu rồng tập trung rất nhiều.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved