Mới nhất
Đang tải...
Home » , , » Cách bắt sâu rồng để làm mồi câu

Cách bắt sâu rồng để làm mồi câu

Ở bài viết trước các bạn đã biết được cách tìm những khu vực có sâu rồng, nếu chưa đọc thì các bạn có thể đọc ở đây: Tìm sâu rồng ở đâu?. Và sau khi đã tìm được sâu rồng, thì công đoạn quan trọng chính là bắt chúng.

Để xem xét thử vùng nước bạn đang tính xuống tìm kiếm có sâu rồng hay không, thì bạn có thể quan sát trên bờ nước trước những dấu hiện để khẳng định là có sâu rồng, như sau: Hiện diện của xác sâu lột, có muỗi đỏ bay trên mặt nước hay có nhiều chim tập trung gần mặt nước…

Cách bắt sâu rồng để làm mồi câu

Bạn cần chuẩn bị một ít thiết bị đưn giản để bắt sâu rồng như sau: Một chiếc quần chống nước, một cái lưới vợt mắc nhỏ, một cái lưỡi hớt bọt nhỏ, một cái ray mắt nhỏ để lọc sạch sâu rồng.

Cách thực hiện bắt sâu rồng

Chú ý là luôn phải đi 2 người trở lên để phòng các trường hợp nguy hiểm mà không tự mình xoay sở được nhé, bởi đôi khi bạn có thể bị lún xuống bùn hay có thể bị trượt chân khiến bị trật chân. Lúc này thì người đi cùng sẽ trợ giúp bạn hữu hiệu hơn.

1. Xúc vợt sâu xuống bùn rồi sau đó đưa lên gần mặt nước và rửa thật mạnh.

2. Buồn sẽ theo các mắt lưỡi đi ra ngoài, chỉ còn lại sâu rồng và những chất thải lớn nằm bên trong vợt.

3. Đổ phần còn lại này vào cái ray mắt nhỏ để làm sạch cùng với cái vợt hớt bọt.

4. Sau khi đổ phần hỗn hợp gồm sâu rồng và chất bẩn vào cái ray mắt nhỏ thì để nó trên mặt nước và thực hiện động tác lắc theo vòng tròn nhằm làm tan cặn bẩn ra cùng với bùn và lọt xuống nước.

5. Cầm ray ra khỏi nước, và lúc này thì bên trong ray chỉ còn lại sâu rồng và những chất thải lớn không tan.

6. Sau đó nhúng nhẹ ray xuống nước, lúc này thì những con sâu rồng sẽ bị nổi lên, và bạn sẽ dễ dàng thu lấy chúng bằng cái hớt bọt đã chuẩn bị.

Nếu muốn làm sạch sâu rồng hơn nữa, thì bạn có thể làm đi làm lại bước 6 vài lần để sạch hoàn toàn, và thế là bạn đã có một ít sâu rồng dùng để làm mồi câu rồi đó.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved