Mới nhất
Đang tải...
Home » , , » Bật mí kỹ thuật câu dành cho câu lăng xê

Bật mí kỹ thuật câu dành cho câu lăng xê

Với bộ lưỡi câu to và cồng kềnh như bộ lưỡi câu của câu lăng xê (lancer), thì ắt hẳn khá nhiều cần thủ sẽ nghĩ rằng câu lăng xê thật sự là khó? Tuy nhiên, câu trả lời là không. Câu lăng xê không khó đâu. Thông thường chúng ta sẽ có 2 kỹ thuật câu dành cho câu lăng xê, là kỹ thuật câu chìm và kỹ thuật câu nổi.

Bật mí kỹ thuật câu dành cho câu lăng xê

Kỹ thuật câu chìm

Ảnh dưới đây là một cách ráp đường câu căn bản cho câu lăng xê với kỹ thuật câu chìm:

Kỹ thuật câu chìm

Các bạn có thể lắp đường câu như ảnh trên. Sau khi chuẩn bị xong xuôi đường câu rồi thì có thể câu được rồi. Lúc ném mồi xuống nước thì cần chú ý là đường có gạt má phanh nhé, thả ra để lúc cá cắn câu sẽ kéo đường câu đi, và lúc đó máy câu kêu lên và xổ dây ra thì mới biết là cá đớp mồi, chứ khóa máy câu lại là nó kéo cả cần câu xuống nước là câu không được còn mất thêm nữa.

Ngoài ra để nhận biết cá cắn câu thì có thể nhận biết đằng cách kẹp mồi vào cước, vón 1 cục mồi nhỏ bằng đầu ngón tay rồi kẹp vào đầu dây cước ở gần phần đọt cần cách đọt khoảng 0.4-0.5m, để khi nào cá cắn câu thì cục mồi vón sẽ rung lên.

Câu lăng xê chìm khá là sướng và ung dung, chỉ cần chuẩn bị một ít cần câu để câu lăng xê, ra đến nơi là ném mồi xuống, đặt cần câu đó và đi quanh ngắm rừng núi, hay làm tách trà thưởng lãm thiên nhiên. Còn vui nữa thì làm cái bếp, lên cá thì nướng mà nhâm nhi với rượu, bia. Tuyệt cú mèo! (y)

Kỹ thuật câu nổi

Ảnh dưới là đường câu cho kỹ thuật câu nổi lăng xê:

Kỹ thuật câu nổi

Đây là kiểu câu thích hợp nhất để câu cá mè và các loài cá da trơn tại các hồ câu dịch vụ. Cách câu này sẽ nhắm vào các loài cá ăn mồi ở mặt nước là tốt nhất, khoảng từ 50-100cm tính từ mặt nước.
Tuy nhiên, chúng ta đang dùng phao chạy, nên khi câu thì cái phao không đứng yên 1 chổ được. Lúc này thì để giải quyết vấn đề chúng ta sẽ sử dụng một cục chì vòng để thay cho cục chì bình thường. Lúc ném ra thì cục chì vòng sẽ chìm xuống dưới mặt đáy của khu vực câu, và chì sẽ kéo cái phao cho nó đứng yên một chổ.

Kỹ thuật câu nổi

Nhưng để câu được kỹ thuật này thì buộc cần thủ phải quan sát phao liên tục, chứ không thì lại hết mồi mà cũng chẳng thấy cái đâu.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved