Mới nhất
Đang tải...
Home » , , » Hướng dẫn câu cá rô đồng với mồi trứng kiến

Hướng dẫn câu cá rô đồng với mồi trứng kiến

Ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng mồi câu trứng kiến để câu các loại cá đồng như cá rô đồng, cá sặc, có thể là cả những con cá lóc nhỏ…

Hướng dẫn câu cá rô đồng với mồi trứng kiến

Dụng cụ chuẩn bị

  • Một chiếc cần câu tay có chiều dài từ 2.5m đến 4m, được làm bằng trúc hay sử dụng các cần tay bán ngoài thị trường được làm bằng sợ thủy tinh hay carbon.
  • Dây cước nylon có đường kính từ 0.08-0.1mm.
  • Phao câu có khả năng tải chì từ 0.2-0.4gr.
  • Lưỡi câu có số từ 22-18.

Cách ráp đường câu

Một đường câu dùng cho câu cơ bản là như ảnh bên dưới này:

Hướng dẫn câu cá rô đồng với mồi trứng kiến

Với:
1: Phao
2: Lưỡi câu có số từ 22-18
3: Chỉ điểm
4: Nhúm chì chính

Mồi xả

Để câu cá rô đồng thì bạn chỉ cần chuẩn bị một ít mồi xả tự nhiên khá đơn giản như sau: Bột cám dành cho gà hay vịt (Hay gọi là cám tanh), bột bắp… hay để thu hút hơn, bạn có thể rang vàng các loại cám sau đây với dầu ăn trên chảo trước khi sử dụng: Cám gạo, bột gạo… Còn nếu bạn muốn loại mồi xả dính và lâu tan trong nước thì có thể thay bột bằng các loại khoai lang nấu chín, đã được lột vỏ và nghiền nát ra.

Khi xả mồi, bạn cần kết hợp với trứng kiến, bằng cách trộn vào bột đã chuẩn bị một ít trứng kiến và nước. Sau đó nhồi nát bột + trứng kiến vào. Nếu cảm thấy hỗn hợp này quá nhão thì có thể thêm một ít cám khô vào để đảm bảo độ kết dính.

Mồi câu

Mồi câu chúng ta sẽ sử dụng mồi câu trứng kiến hay con nhộng của kiến. Để tốt nhất, hãy chọn những cái trứng kiến to để riêng và sử dụng làm mồi câu. Với một lưỡi câu số 20, cần thủ có thể mọc vào lưỡi câu từ 2-3 con nhộng mà không gặp vấn đề gì. Khi câu rô đồng thì có thể bạn không cần đến phao, nếu chưa chắc tay thì bạn có thể dùng phao để cảm nhận tốt hơn. Chỉ cần thấy tín hiệu phao nhấp nháy là giật cần ngay, bởi loài cá rô đồng ăn khá mạnh bạo, nếu để lâu thì có khi bạn sẽ phải mổ ruột chúng để lấy lưỡi câu đấy.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

1 nhận xét:

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved