Mới nhất
Đang tải...
Home » , , » Cách làm cho cá thấy mồi khi câu đáy

Cách làm cho cá thấy mồi khi câu đáy

Câu đáy luôn có 1 nổi lo mà cần thủ nào cũng gặp phải, đó là làm sao cho cá thấy mồi khi câu đáy? Nhưng làm thế nào để làm cho mồi câu không bị lẫn lộn trong bùn, lá cây mục hay các loại thực bì… Không phải là kỹ thuật gì quá cao siêu, nó chỉ là 1 thủ thuật sơ đẳng nhưng đã rất nhiều người thành công “khó ngờ”, chi phí để phục vụ kỹ thuật này cũng chẳng tốn kém gì.

Cách làm cho cá thấy mồi khi câu đáy

Thẻo câu sử dụng

Thẻo câu sử dụng trong phương pháp này là loại thẻo chống xoắn hình chữ T, một đầu được buộc vào cước trục, còn đầu kia thì buộc vào vào chì câu, thẻo lưỡi dài khoảng 50cm. Để gắn chì câu vào khoen chữ T, sử dụng một đoạn cước có đường kính chỉ khoảng 0.02mm và dài khoảng từ 20-30cm để buộc viên chì vào khoen. Với các ráp thẻo câu này, khi cá vụt chạy kết hợp với viên chì ghì lại thì lưỡi câu sẽ càng móc vào sâu hơn nữa.

Mẹo với thẻo câu

Đây chính là mẹo cần thiết giúp cá có thể thấy mồi khi câu đáy. Đơn giản thôi, chỉ cần tìm cách xỏ xuyên tâm vào cước thẻo câu 1 viên bi xốp làm bằng polyslylen có đường kính từ 0.5-0.8cm và chèn viên bi  xốp này vào đầu gọng lưỡi. Bởi nếu đặt sai vị trí thì sẽ có những hậu quả như sau:

Cách làm cho cá thấy mồi khi câu đáy

  • Nếu trường hợp chèn bi xốp quá xa gọng lưỡi thì mồi câu sẽ không được viên bi naangd dúng tầm cao và thế là mồi câu lại bị che lấp bởi các vật cạn ở đáy nước.
  • Nếu chèn bi xốp vào ngay chổ uống cong của lưỡi thì nó lại trở thành một trở ngại khi đóng cá. Hoặc khi cá đã ngậm mồi nhưng sẽ lại phun ra bởi cảm thấy có vật lạ, đồng thời lưỡi câu cũng không thể nào móc được vào miệng cá.

Mồi gì dùng hiệu quả?

Câu đáy hiệu quả thì với cá nhân mỗi người có mỗi lựa chọn khác nhau, tuy nhiên, với nhiều cần thủ thì các loại hạt móc kèm theo 1 con giòi hay 1 con giun đất dài khoảng 3-4cm là đẹp nhất. Còn nếu câu các loài cá khác có chủ đích thì có thể sử dụng những loại mồi câu riêng cho từng loại đó.

Cách làm cho cá thấy mồi khi câu đáy

Tuy nhiên, phải chú ý là mồi không được nặng quá khiến cho cục xốp dùng để nổi mồi trở nên vô tác dụng nhé. Vì thế trước khi câu nên móc mồi và thử ở những khu vực nước trong để xem đã OK chưa.

Cách câu và ứng dụng

Đơn giản lắm, phải đóng ngay khi có tín hiệu cá cắn câu, bởi chúng có thể đớp phải cục xốp và nhả ra ngay tức khắc.

Khi mà những kỹ thuật câu thông thường khi đi câu của các bạn không câu được con cá nào thì hãy thử nghĩ đến cách câu này, cách câu giúp các con cá nhận biết được có sự hiện diện của mồi trong nước, có thể bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay. 
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

3 nhận xét:

  1. Mình xuyên viên xốp nằm ở trên phần dây cước thẻo luôn được không vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Các tiền bối có thể chụp ảnh mắc viên xốp vào ntn đc k ạ

    Trả lờiXóa
  3. viên xốp ở cuống lưỡi chỗ dây buộc

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved