Mới nhất
Đang tải...
Home » , » Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 3)

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 3)

Vẫn tiếp tục với Series bài viết về Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống, ở phần 3 này chúng ta sẽ tìm hiểu về các thao tác cần thiết đối với máy câu, mồi câu cá cách chọn những điểm câu phù hợp nhất.

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 3)

Thao tác với máy câu

Nếu bạn đã đọc qua ở phần 2, thì với tất cả các thẻo câu yêu cầu đó, việc cần thiết là đường câu phải được thả tự do. Có nghĩa là khi cá mồi di chuyển hay bị cá săn mồi ăn thì dây cước phải tuôn ra mà không gặp phải bất kỳ sự phản kháng nào, bởi các loài cá săn mồi dữ đều rất đa nghi, chúng sẵn sàng bỏ mồi nếu cảm thấy con mồi này không ổn.

1. Với máy câu đứng: Sau khi thả câu, thẻo và đường câu đã nằm đúng vị trí, thì cần chỉ nên căng dây ở mức vừa phải, đồng thời mở vòng quấn dây để thả lỏng đường dây, nhưng nên chú ý quan sát đường câu này, bởi nếu gặp gió lớn thì có thể dây cước sẽ tự động xả nhanh chóng.

Cách thao tác với máy câu

Vì những lý do trên thì các cần thủ đã tìm cách xử lý vấn đề, và các biện pháp để xử lý tình hướng như trên như sau: Có thể sử dụng dây cao su để vòng quanh cần sau đó luồn dây cước vào bên trong nó như ảnh A bên dưới. Hay có thể sử dụng một que kẹp nhỏ cắm xuống đất và kẹp dây cước lại. Và nếu không có cả 2 cách trên thì chỉ cần lấy 1 cục đá nhỏ để chặn dây như hình C.

2. Với máy câu ngang: Với loại máy này thì công việc dễ dàng hơn khá nhiều. Máy câu ngang có một cần điều chỉnh mức độ xả của dây cước, việc của cần thủ chỉ là điều chỉnh độ xả này về mức nhẹ nhất là được, sau đó là bật lại cần xả bộ hãm là xong. Nếu có cá ăn mồi, thì tiếng kêu xè xè từ bộ chứa cuốc tuôn ra sẽ đồng thời báo hiệu cho chúng ta biết.

Mồi câu và cách móc mồi

Để câu các loài cá ăn thịt không phải lúc nào cũng sử dụng một loại mồi câu, bởi các loài cá này ăn mồi tùy vào thời điểm trong năm, với mỗi thời điểm thì có một loại mồi ưa thích hơn các loại mồi khác.

Cách móc mồi câu thì chúng ta có 1 số cách như sau:
  • Sử dụng lưỡi đơn móc khóa 2 mép cá
  • Sử dụng lưỡi đơn móc vào phía sau vây lưng
  • Sử dụng lưỡi ba móc sau vây lưng
Cách móc mồi câu cá sống

Chọn điểm câu

Bởi vì chúng ta đang câu các loài cá ăn thịt săn mồi dữ, đặc tính chung của các loài cá này là luôn mai phục và săn mồi ở những địa điểm kín đáo nhiều chổ trú ẩn. Những vị trí này thường là những nơi có nhiều chướng ngại vật hình thành bởi tự nhiên hay do con người tạo ra, như những hốc đá, cọc cây, các xác tàu thuyến đắm, các trụ cầu, bờ kè…
Ngoài ra, nếu câu tại những khu vực bờ kè hay bờ đê… thì tại những nơi có nguồn nước chảy vào hồ cũng là những địa điểm tuyệt vời để câu cá, bởi tại đây dòng nước được sục rất nhiều dưỡng khí và đồng thời mang nhiều thức ăn từ bên ngoài vào, vì thế cá tập trung tại đây rất nhiều để kiếm ăn.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved