Mới nhất
Đang tải...
Home » , » Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống

Đây là một kỹ thuật câu cá đã có từ rất lâu rồi, và cho đến bây giờ vẫn có 2 trường phái đối với kiểu câu này. Một trường phái phản đối vì cho rằng phương pháp câu này mang tính hủy diệt và độc ác, trường phái còn lại thì cho rằng đây là điều tất yếu và cần thiết. Nhưng cho dù thế nào thì dùng mồi cá sống để câu vẫn là một kỹ thuật câu đầy hiệu quả, nhất là với những loài cá ăn thịt.

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống

Kỹ thuật câu bằng mồi cá sống thế này hiện nay không phải dễ dàng để bắt gặp, nhất là ở những khu vực thành thị thì gần như nó đã tuyệt chủng, vì những lý do như không có chổ chứa các loài cá làm mồi. Kiểu câu này sẽ dễ dàng bắt gặp hơn khi về những vùng quê, từ những người lớn tuổi đến các em bé (Có thể gọi là cha truyền con nối).

Tuy nhiên, nếu chỉ như các cần thủ sử dụng kiểu câu mồi cá sống đơn giản như vậy, tức là câu cá theo kiểu là thả câu ngay tại địa điểm đến câu ngay cạnh mép nước là được thì không đạt hiệu quả và cũng không có nhiều điều thú vị về kiểu câu này. Bởi kỹ thuật câu bằng mồi cá sống nói chung có đến 2 cách câu: Ngồi 1 chỗ như đã nói ở trên và kiểu câu lưu động, tức di chuyển nhiều hơn.

Thiết bị câu cần chuẩn bị:

- Cần câu và máy câu: Để câu các loài cá dữ như cá măng, xăng… thì không nhất thiết phải trang bị cho mình một bộ trang bị câu tốn kém và đời mới, mà đơn giản chỉ cần một bộ cần câu, máy câu đơn giản với giá dưới 1.000.000đ là được. Cần câu nên là loại cần câu thụt bằng sợi thủy tinh kết hợp với máy câu đứng có 2 đến 3 bạc đạn là đủ.

- Dây cước câu và phụ kiện khác: Không phải chúng ta đang câu những con cá quá lớn, chính vì thế dây cước câu cũng có thể sử dụng những loại rẻ tiền nhất, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng vừa phải và có thể đảm bảo chiến đấu với mọi tình huống thì nên chọn loại cước tầm trung ẽ tốt hơn.

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống

Lúc này thì dây cước sử dụng có thể có đường kinhst ừ 0.25 đến 0.3mm và có thể chọn các thương hiệu tùy ý. Có một điều nên lưu ý khi nói đến dây cước câu, thay vì quan tâm đến sức chịu tải của chúng thì cần thủ nên quan tâm đến đường kính của nó hơn, bởi vì các hãng khác nhau thì cùng một đường kính lại có thể có sức chịu tải lớn hơn rất nhiều so với hãng khác.
Nên đọc: Cách làm mồi câu cá tra hiệu quả
- Phao câu cá và chì: Cả phao và chì nên chọn loại hình thoi để tránh bị sức cản của gió lớn, giúp cần thủ có thể quăng xa tốt. Ngoài ra chọn màu sắc thì có thể tùy ý thích của mỗi người, tuy nhiên nên chọn loại chì có màu phù hợp với môi trường nước ở địa điểm câu để đảm bảo ngụy trang tốt hơn trước các loài cá.
Đọc tiếp:
  • Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (P.3)
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved