Mới nhất
Đang tải...
Home » , » Tìm hiểu về mồi câu trứng kiến

Tìm hiểu về mồi câu trứng kiến

Trứng kiến là một trong những lựa chọn làm mồi câu phổ thông, bình dân được dân cần thủ sử dụng khá nhiều để câu các loài cá như cá chép, cá trắm, cá rô phi… không quá lớn. Trứng kiến thường được sử dụng để trộn vào mồi xả thu hút cá, hoặc cũng có có thể dùng để móc thẳng vào lưỡi câu để câu.

Tìm hiểu về mồi câu trứng kiến

Kiến được sinh ra và trưởng thành qua 4 giai đoạn phát triển như sau: Trứng, ấu trùng, kén và nhộng. Mồi câu trứng kiến của chúng ta tức là nằm ở giai đoạn đầu, sau khi sinh.

Trứng kiến khá nhỏ, có màu trắng hoặc màu vàng tùy vào con kiến chúa sinh ra chúng. Thời gian để trứng kiến được ấp trở thành những con ấu trùng màu trắng là khoảng 2-6 tuần tùy theo loại kiến.
Và thời gian để ấu trùng trở thành kén cũng khá lâu, từ vài tuần cho đến vài tháng sau, kén nhìn khá giống trứng kiến, nhưng không phải. Trứng kiến nhìn sẽ khá là trong, trong khi đó kén thì lại đục đục như gạo. Còn nhộng thì lại không có gì bao bọc bên ngoài, có thể miêu tả là nó đang ở trạng thái “trần như nhộng” vậy, tuy nhiên, không phải nhộng kiến nào cũng vậy, sẽ có những nhộng kiến có kén bao bọc ở bên ngoài. Kén của kiến được tổng hợp từ một hợp chất đặc biệt xuất hiện ở cuối giai đoạn phát triển của ấu trùng. Sau khi hoàn thành giai đoạn nhộng thì sẽ trở thành một con kiến trưởng thành.

Tìm hiểu về mồi câu trứng kiến

Điều đặc biệt là ngay sau giai đoạn nhộng, kiến đã đạt được kích thước lớn nhất của mình. Điều đó có nghĩa chúng sẽ không tăng trưởng kích thước nữa.

Loài kiến có thể nhận biết được giới tính của ấu trùng

Ở loài kiến, có 1 điểm đặc biệt là những con ấu trùng đực là những con trứng lép, còn những con ấu trùng cái là những con trứng chắc.

Điều này khiến có sự xung đột giữa những con kiến chúa và đàn kiến thợ, bởi đàn kiến thợ chỉ thích nuôi nấng những ấu trùng cái hơn là nuôi những con ấu trùng đực. Điều này khiến cho chúng có xu hướng xác định, tiêu diệt và ăn những con ấu trùng đực và chỉ để lại những con ấu trùng cái.
Nên đọc: 8 điều cần biết khi xả mồi bả câu cá
Cơ chế này khiến các con kiến thợ có lượng gen gần hơn với chị em của chúng, hơn rất nhiều so với những người anh em của mình.
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved