Mới nhất
Đang tải...
Home » , » Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 2)

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 2)

Chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống là một việc làm cần thiết, bởi kỹ thuật này khá khác với các kỹ thuật câu khác. Các bạn có thể xem lại phần 1 tại đây nhé: Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống.

Kỹ thuật câu cá bằng mồi cá sống (Phần 2)

Chuẩn bị thẻo câu

Các cần thủ có truyền tai nhau một câu mà ai cũng nằm lòng: “cước nylon dùng để câu cá bass hay cá săng, còn với cá măng thì phải dùng cáp thép”, dù rằng các loài cá này đều là loài cá dữ ăn thịt. Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng làm sao để biết ở chổ nào có cá măng chổ nào không? Tuy nhiên cần thủ cũng không cần lo lắng quá về điều này, bởi cá măng là loài phân bố rất rộng, chúng là kẻ điều tiết các hộ dân cư dưới nước. Vì vậy, lựa chọn thẻo câu cáp thép luôn là lựa chọn ưu tiên.

Hiện nay chúng ta có khá nhiều loại thẻo cáp thép, được chế tạo rất tinh xảo nên thực sự rất mềm, mỏng và dẻo dai, cũng như dễ dàng ngụy trang trong nước. Ảnh dưới đây chúng ta có 3 loại thẻo cáp thép:
  • Thẻo cáp thép với 2 lưỡi đôi Ryder
  • Thẻo cáp thép với 2 lưỡi ba
  • Cáp thép chưa xỏ lưỡi

Chọn lưỡi câu

Chúng ta có thể lựa chọn lưỡi câu một cách tùy ý, có thể đó là loại lưỡi đơn, lưỡi kép ryder hay lưỡi ba tùy ý, phụ thuộc vào loài cá mà mình câu. Ngoài ra, kích cỡ lưỡi câu cũng tùy thuộc vào kích thước mồi cá sống, nếu là mồi nhỏ thì chúng ta có thể sử dụng size 10, còn với những con mồi sống to thì có thể sử dụng size 2/0.
Nên đọc: Công thức làm mồi câu cá mè cực hiệu quả

Lắp thẻo với phao câu rê

Đây là cách ráp thông dụng được các cần thủ ưa thích khi câu bằng mồi sống nhất. Với các ráp thẻo và phao này thì mồi cá sống có khả năng di chuyển đến nhiều nơi khác nhau trên khu vực ao hồ hay sông ngòi và hơn nữa, nhờ vào sức đẩy của gió thì phao có thể dễ dàng đưa mồi đến những điểm câu cách xa khu vực quăng mồi và cũng có thể ngoài tầm quăng của bạn.

- Kiểu ráp phao thông dụng: Chỉ cần ráp phao thẳng vào thẻo câu và móc mồi vào đầu lưỡi, thả câu cho mồi có thể tùy ý di chuyển.

Ráp thẻo câu thông thường

- Kiểu Pater Noster: gồm 2 kiểu là cố định hoặc trượt, loại thẻo câu Pater Noster này thường được sử dụng để câu ở những khu vực ao hồ có nhiều loại thủy sinh và đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn cá mồi sống trốn chạy hay giấu mình vào các bụi cây. Bởi lúc này chì câu đã cố định bên dưới đáy nước khiến mồi cá sống bị hạn chế vùng di chuyển và dễ dàng khiến cho các loài cá săn mồi nhìn thấy được.

Kiểu Pater Noster cố định
Kiểu Pater Noster cố định với phao

Kiểu Paster Noster trượt theo đường câu
Kiểu Pater Noster trượt theo đường câu
- Kiểu thẻo cạp chì: Loại thẻo này thì không cần sử dụng kèm với phao, đơn giản chỉ cần một cục chì lớn, thường là loại chì xuyên tâm để khiến những con cá không cảm thấy có sức nặng của cục chì khi bắt đầu đớp mồi. Loại thẻo này thường được sử dụng để câu các loài cá ăn thịt ở tầng đáy.

Kiểu thẻo câu cạp chì

Ngoài ra với kiểu câu này, nếu đáy nước không quá sâu hay chứa toàn bùn đất thì tốt nhất nên thêm một lõi bằng chất xốp hay gì đó thật nhẹ vào trong bụng con cá để làm cho mồi nhẹ đi, sẽ thu hút các loài cá săn mồi hơn…
Chia sẻ bài viết Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Thể thao - All Rights Reserved